Chi đoàn Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Sơn La với hình ảnh “Đoàn viên thanh niên trong thời đại mới”
Cùng với sự phát triển của đất nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các thế hệ thanh niên Việt Nam đã nối tiếp nhau viết nên những truyền thống vẻ vang của thế hệ đi trước, đó là truyền thống yêu nước nồng nàn, trung thành tuyệt đối với Đảng, với nhân dân, kiên quyết phấn đấu vì lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; truyền thống của một đội quân xung kích cách mạng, dám đón lấy những nhiệm vụ nặng nề, dám đi nơi khó khăn gian khổ và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao; truyền thống đoàn kết, gắn bó, thương yêu giúp đỡ lẫn nhau; truyền thống ham học hỏi, ham hiểu biết, tự mình nâng cao trình độ học vấn, chính trị và năng lực chuyên môn.
    Chi đoàn Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Sơn La được thành lập theo Quyết định số 25-QĐ/ĐTN ngày 13/3/2018 của Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh; và đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2018-2022 ngày 16/5/2018, Đại hội bầu ra Ban Chấp hành chi đoàn gồm có 03 đồng chí (Bí thư, Phó Bí thư và Ủy viên) và đã được Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh chuẩn y tại Quyết định số 36-QĐ/ĐTN ngày 04/6/2018 về việc công nhận Ban Chấp hành, chức danh Bí thư, Phó Bí thư Chi đoàn Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Sơn La; Ban Chấp hành chi đoàn đã ban hành Nghị quyết về sự lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ công tác đoàn nhiệm kỳ 2018-2022; Chương trình hành động thực hiện nghị quyết của Ban Chấp hành chi đoàn nhiệm kỳ 2018-2022 và Nghị quyết của Ban Chấp hành chi đoàn hàng năm 2018, 2019; là tổ chức cơ sở đoàn chịu sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Chi bộ Ban Quản lý các khu công nghiệp và sự quản lý, hướng dẫn của Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Sơn La. Ngày đầu thành lập, chi đoàn có 10 đoàn viên, trong đó có 07 đoàn viên là đảng viên. Đến nay số đoàn viên của chi đoàn là 11 đồng chí; trong đó có 08 đồng chí là đảng viên; có 06 đoàn viên nam, 05 đoàn viên nữ. Trình độ chuyên môn: 10 đoàn viên có trình độ Đại học; 01 đoàn viên có trình độ Cao đẳng. Dân tộc Kinh: 9 đoàn viên; Dân tộc Thái: 02 đoàn viên.


Ảnh: Chụp ảnh lưu niệm trong ngày Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ I

        Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao và tạo điều kiện về mọi mặt của Chi bộ, cơ quan Ban Quản lý, của Đoàn Khối các cơ quan tỉnh và tổ chức Công đoàn Ban Quản lý cùng với sự cố gắng, nỗ lực vươn lên của tập thể Ban Chấp hành chi đoàn; sự đoàn kết, đồng lòng, đồng sức của toàn thể Đoàn viên thanh niên trong chi đoàn; tích cực học hỏi kinh nghiệm từ các chi đoàn bạn, thường xuyên đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của chi đoàn. Từ đó công tác Đoàn và phong trào Thanh niên trong thời gian qua đã đạt được nhiều thành tích bước đầu đáng khích lệ. 
         Đoàn viên, thanh niên chi đoàn đa số là đảng viên luôn có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng; luôn giữ vững và phát huy truyền thống của các thế hệ thanh niên đi trước; có năng lực, trình độ văn hóa, chuyên môn, nghiệp vụ; có ý thức tổ chức kỷ luật, có khả năng tiếp cận công nghệ thông tin và ứng dụng khoa học kỹ thuật vào học tập và  công tác, luôn là lực lượng tiên phong, lực lượng hậu bị đáng tin cậy của Đảng. 
         Các hoạt động phong trào được tổ chức thiết thực, phù hợp với điều kiện của chi bộ, cơ quan. Chi đoàn đã tạo điều kiện cho đoàn viên phấn đấu, cống hiến và trưởng thành; góp phần thúc đẩy công tác xây dựng và củng cố tổ chức Đoàn, tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng; khẳng định được vị trí, vai trò và tầm quan trọng của tổ chức đoàn trong việc tham mưu, thực hiện nhiệm vụ chính trị hàng năm của chi bộ, cơ quan.


Ảnh: Chi đoàn Ban Quản lý ra quân chương trình “ Ngày chủ nhật xanh”

         Tiếp tục triển khai thực hiện sâu rộng có hiệu quả cuộc vận động "Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác", Tăng cường bồi dưỡng lý tưởng, đạo đức cách mạng, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ học vấn và năng lực công tác của đoàn viên thanh niên trong chi đoàn. Nâng cao chất lượng cơ sở đoàn, đáp ứng cơ bản những nhu cầu, nguyện vọng, lợi ích chính đáng của đoàn viên thanh niên. Không ngừng nỗ lực, phấn đấu, vươn lên góp phần tích cực trong quá trình xây dựng và phát triển Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Sơn La./.

Người viết bài: Trịnh Thị Việt Hà
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Số 09, đường Khau Cả, phường Tô Hiệu, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Nguyễn Đức Dũng - Phó Trưởng ban
Giấy phép xuất bản số: 15/GP-TTĐT
Điện thoại: 0212.3851.774 | Fax: 0212.3851.774
Email: bqlckcnsonla@gmail.com
Designed by VNPT | Quản trị
 Chung nhan Tin Nhiem Mang