Hội nghị triển khai các dự án đã trao Quyết định chủ trương đầu tư và ký cam kết đầu tư tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La năm 2017
Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La năm 2017, tỉnh Sơn La đã trao Quyết định chủ trương đầu tư cho 25 nhà đầu tư với 28 dự án, tổng mức đầu tư 8.590 tỷ đồng; trao cam kết đầu tư cho 17 nhà đầu tư, với 19 dự án, tổng vốn đăng ký 14.932 tỷ đồng.
Trong 28 dự án trao Quyết định chủ trương đầu tư, hiện tại có 19 dự án đã điều chỉnh quy hoạch, 7 dự án giao đất, cho thuê đất; 8 dự án đã có Quyết định đánh giá tác động môi trường, xác nhận kế hoạch bảo vệ môi trường. Đối với 19 dự án trao cam kết đầu tư, hiện tại có 1 dự án đang trình Bộ Công thương bổ sung quy hoạch thủy điện, 1 dự án đã được cấp Chủ trương đầu tư, 1 dự án đang trình thẩm định hồ sơ.
Toàn cảnh hội nghị

Việc triển khai các dự án còn gặp một số khó khăn, vướng mắc đó là các nhà đầu tư đều trong quá trình lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500; một số dự án đang thuê tư vấn nước ngoài lập quy hoạch nên kéo dài thời gian triển khai dự án; một số dự án gặp khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, chủ yếu là do các hộ dân chưa nhất trí với phương án, đơn giá thu hồi đất; một số dự án chưa chọn được vị trí thích hợp để khảo sát, lựa chọn địa điểm thực hiện dự án. Ngoài ra, năng lực của một số nhà đầu tư còn hạn chế, hồ sơ đề xuất dự án phải chỉnh sửa lại nhiều lần trong quá trình thẩm định Chủ trương đầu tư; một số dự án chưa phê duyệt được đơn giá nộp ngân sách nhà nước... đã làm ảnh hưởng đến tiến độ triển khai các dự án.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Cầm Ngọc Minh yêu cầu các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Công thương, Tài chính và UBND các huyện, thành phố có các dự án triển khai đầu tư cần rà soát lại toàn bộ các dự án, các thủ tục liên quan đến đất đai, hoàn thiện giải phóng mặt bằng bàn giao cho các doanh nghiệp, phối hợp hướng dẫn các nhà đầu tư thực hiện các thủ tục đẩy nhanh các dự án, hoan thành quy hoạch chi tiết đảm bảo triển khai các dự án đúng tiến độ các nhà đầu tư đã cam kết; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các hộ dân trong vùng thực hiện dự án thống nhất phương án bồi thường, thu hồi đất và giao đất cho nhà đầu tư; tham mưu cho tỉnh ban hành các chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp. Đồng chí Cầm Ngọc Minh cũng yêu cầu các sở, ngành chủ động phối hợp với các doanh nghiệp triển khai thực hiện các dự án, hàng tháng UBND tỉnh tổ chức họp giao ban để nghe và giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc đối với các doanh nghiệp.
(Nguồn: PV Lê Hồng - http://sonla.gov.vn)
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Số 09, đường Khau Cả, phường Tô Hiệu, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Nguyễn Đức Dũng - Phó Trưởng ban
Giấy phép xuất bản số: 15/GP-TTĐT
Điện thoại: 0212.3851.774 | Fax: 0212.3851.774
Email: bqlckcnsonla@gmail.com
Designed by VNPT | Quản trị
 Chung nhan Tin Nhiem Mang