Thường trực UBND tỉnh làm việc với đoàn công tác của Nhà tài trợ KfW về dự án Hệ Thống thoát nước và xử lý nước thải
Ngày 11/12/2017, Đồng chí Bùi Đức Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc làm việc với đoàn công tác của Nhà tài trợ KfW về dự án Hệ Thống thoát nước và xử lý nước thải trên địa bàn thành phố Sơn La sử dụng vốn ODA của Thuỵ Sỹ. Dự cuộc làm việc có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh. 

Tại cuộc làm việc, đoàn khảo sát của của Nhà tài trợ KfW đã được Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ Đô thị Sơn La là chủ đầu tư dự án báo cáo về tình hình triển khai dự án. Dự án Hệ Thống thoát nước và xử lý nước thải trên địa bàn thành phố Sơn La sử dụng vốn ODA của Thuỵ Sỹ được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 831/QĐ-UBND ngày 30/3/2009 với tổng mức đầu tư ban đầu là 405,98 tỷ, sau khi điều chỉnh tổng mức đầu tư tăng lên 724,28 tỷ. Quy mô dự án gồm: Nhà máy xử lý nước thải công suất trung bình là 6.857m3/ngày đêm, 05 Trạm bơm với công suất từ 67m3/h đến 780,98m3/h; xây dựng đồng bộ hệ thống mạng thu gom nước thải gồm mạng thu gom cấp 1, 2, 3 và đấu nối khoảng 6.000 hộ thoát nước vào trạm cấp 3. Dự án gồm 7 gói thầu chính, hiện nay 6/7 gói thầu đã được trển khai thực hiện.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Đức Hải yêu cầu các sở, ngành có liên quan tập trung đẩy nhanh các thủ tục liên quan trong việc thu hồi đất, giải phóng mặt bằng mở rộng mặt bằng nhà máy xử lý nước thải và các tram bơm. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị Nhà tài trợ KfW sớm làm việc với các bộ, ngành trung ương để thẩm định nguồn vốn và khả năng cân đối nguồn vốn ngân sách Trung ương và điều chỉnh kế hoạch trung hạn cho dự án thoát nước thải thành phố Sơn La.

(Nguồn: Pv Lê Hồng - http://sonla.gov.vn)
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Số 09, đường Khau Cả, phường Tô Hiệu, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Nguyễn Đức Dũng - Phó Trưởng ban
Giấy phép xuất bản số: 15/GP-TTĐT
Điện thoại: 0212.3851.774 | Fax: 0212.3851.774
Email: bqlckcnsonla@gmail.com
Designed by VNPT | Quản trị
 Chung nhan Tin Nhiem Mang