Diễn tập phương án chữa cháy, CNCH cấp tỉnh tại khu công nghiệp Mai Sơn

Cuộc diễn tập gồm 2 phần: Vận hành cơ chế chỉ huy và diễn tập thực hành. Trong phần 1, các đại biểu xem phim về diễn tập quy trình vận hành cơ chế chỉ huy, điều hành khi xảy ra tình huống. Phần hai là diễn tập thực hành, với tình huống giả định: một vụ cháy xảy ra tại Xưởng sản xuất, Nhà máy chế biến nông sản BHL Sơn La, tại Khu công nghiệp Mai Sơn. Nguyên nhân cháy do rò rỉ khí biogas tại khu vực buồng đốt của hệ thống lò sấy nông sản, gặp nguồn nhiệt gây cháy toàn bộ khu vực lò đốt và cháy lan ra các vị trí xung quanh. Khu vực xảy ra cháy có 2 máy xúc lật và số lượng lớn bã sẵn khô, chỉ trong thời gian ngắn đám cháy đã phát triển mạnh gây cháy, nổ bình chứa dầu của máy xúc lật, cháy lan sang khu vực để hàng thành phẩm; đám cháy tỏa ra nhiều khói, khí độc bao trùm toàn bộ nhà xưởng. Thời điểm này, đơn vị đang tiến hành bảo dưỡng, sửa chữa hệ thống báo cháy tự động, nên hệ thống không thực hiện được các chức năng báo cháy theo thiết kế chế tạo, lắp đặt. Ban Chỉ đạo diễn tập, Ban Chỉ huy diễn tập huy động lực lượng của 42 đơn vị với gần 500 người tham gia, huy động hơn 60 phương tiện, thiết bị cơ giới tham gia chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ. Với việc huy động nhanh chóng các lực lượng và triển khai quyết liệt, đồng bộ, khoa học, kịp thời các biện pháp. Sau khoảng gần 1 giờ kể từ khi phát hiện, đám cháy đã bị khống chế và dập tắt hoàn toàn.

Phát biểu tại cuộc diễn tập, đồng chí Nguyễn Thành Công đánh giá Cuộc diễn tập đã hoàn thành đúng kế hoạch, chương trình và đạt mục tiêu đề ra, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người, phương tiện; hoàn thiện được cơ chế phối hợp, hiệp đồng giữa các lực lượng trong chỉ huy, điều hành công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ; thể hiện năng lực chỉ huy, điều hành trong việc xử lý tình huống cháy lớn. Vận dụng linh hoạt và có hiệu quả phương châm "4 tại chỗ" trong công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của cơ sở. Cuộc diễn tập là cơ sở quan trọng cho các sở, ban, ngành, địa phương và các cơ sở trọng điểm có tính chất nguy hiểm cháy, nổ cao nghiên cứu, vận dụng để chủ động sẵn sàng ứng phó với các tình huống cháy, nổ lớn, phức tạp xảy ra.

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen 4 tập thể, 8 cá nhân; Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen 5 tập thể, 15 cá nhân./.

Nguồn: https://sonlatv.vn/

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Số 09, đường Khau Cả, phường Tô Hiệu, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Nguyễn Đức Dũng - Phó Trưởng ban
Giấy phép xuất bản số: 15/GP-TTĐT
Điện thoại: 0212.3851.774 | Fax: 0212.3851.774
Email: bqlckcnsonla@gmail.com
Designed by VNPT | Quản trị
 Chung nhan Tin Nhiem Mang