Thông Báo Kết Luận số 01/KL-TTr ngày 26 tháng 01 năm 2024
Ngày 30/01/2024 Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Sơn La nhận được Kết luận số 01/KL-TTr ngày 26/01/2024 của Thanh tra tỉnh về Kết luận Thanh tra việc chấp hành quy định pháp luật về công tác quy hoạch và thực hiện quy hoạch của Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Sơn La và các tổ chức, cá nhân có liên quan

Tại Kết luận đã nêu ra.

- Trong thời kỳ thanh tra, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Sơn La đã thực hiện tham mưu tổ chức triển khai lập, thực hiện quy hoạch các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh bước đầu đạt được những kết quả tích cực. Công tác chỉ đạo, hướng dẫn, tổ chức về lập, điều chỉnh quy hoạch và thực hiện quy hoạch cơ bản kịp thời.

- Trong quá trình triển khai thực hiện công tác lập, thẩm định, trình phê duyệt các đồ án quy hoạch, Ban Quản lý đã phối hợp cùng các sở, ngành và các đơn vị có liên quan để tổ chức thực hiện đáp ứng yêu cầu đề ra. Các thủ tục, trình tự được thực hiện cơ bản đảm bảo các quy định, đúng thẩm quyền, nguyên tắc và căn cứ vào các quy hoạch của cấp trên đã được phê duyệt.

- UBND tỉnh đã quan tâm bố trí nguồn lực để lập và tổ chức thực hiện quy hoạch; việc quản lý các nguồn vốn được thực hiện đảm bảo các quy định. Việc tổ chức thực hiện quy hoạch xây dựng, quản lý xây dựng theo quy hoạch xây dựng đã được các sở, ban, ngành, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh và các đơn vị thực hiện đảm bảo công khai, minh bạch; việc thực hiện đầu tư xây dựng cơ bản đảm bảo với đồ án quy hoạch được phê duyệt; việc cấp phép, quản lý cấp phép dần đi vào nền nếp.

- Các đồ án quy hoạch được phê duyệt, thực hiện bước đầu đã góp phần tổ chức hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội; tạo lập môi trường thích hợp thu hút các nhà đầu tư vào khu công nghiệp, đáp ứng mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, bảo vệ môi trường trên địa bàn.

Tại Kết luận về Yêu cầu, kiến nghị nêu rõ.

I. Xử lý

1. Xử lý về kinh tế: Không

2. Xử lý về trách nhiệm: Ban Quản lý căn cứ các nội dung tồn tại, hạn chế (đã xác định tại phần II và mục II Phần III Kết luận thanh tra) tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với các tập thể, cá nhân có liên quan theo quy định.

II. Yêu cầu Ban Quản lý chỉ đạo các phòng trực thuộc thực hiện các nội dung sau:

- Tổ chức tiếp thu nghiêm túc Kết luận thanh tra, xây dựng Kế hoạch và thực hiện Kết luận thanh tra theo quy định tại Điều 104 Luật Thanh tra số 11/2022/QH15; báo cáo kết quả thực hiện, lập hồ sơ gửi về phòng Giám sát, kiểm tra và xử lý sau thanh tra, Thanh tra tỉnh trước ngày 29/02/2024.

- Chấn chỉnh, nâng cao chất lượng công tác tham mưu, chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra việc tổ chức lập quy hoạch, quản lý thực hiện quy hoạch theo phân cấp, đảm bảo đúng trình tự, thẩm quyền, công khai, minh bạch, hiệu quả, tiết kiệm, có tầm nhìn phù hợp với sự phát triển của khu công nghiệp.

- Nâng cao trách nhiệm trong việc cấp phép xây dựng, quản lý cấp phép, kiểm tra việc thực hiện xây dựng theo giấy phép và theo quy hoạch tại địa bàn. Thực hiện công tác đầu tư xây dựng các dự án đảm bảo theo các đồ án quy hoạch chung, quy hoạch chi tiết được phê duyệt.

- Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các nhà đầu tư, tổ chức, cá nhân liên quan trong khu vực quy hoạch chung, quy hoạch chi tiết nghiêm túc thực hiện quy định của pháp luật về quản lý quy hoạch, quản lý xây dựng theo quy hoạch. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong công tác quản lý xây dựng theo quy hoạch, đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật về quy hoạch xây dựng trên địa bàn.

- Phối hợp với Hội đồng bồi thường, giải phóng mặt bằng của huyện cùng các phòng, ban và các địa phương có liên quan làm tốt việc tuyên truyền, vận động trong công tác giải phóng mặt bằng, đáp ứng theo yêu cầu trong thực hiện khu công nghiệp./.

Trân Hồng Thanh-Văn phòng Ban

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Số 09, đường Khau Cả, phường Tô Hiệu, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Nguyễn Đức Dũng - Phó Trưởng ban
Giấy phép xuất bản số: 15/GP-TTĐT
Điện thoại: 0212.3851.774 | Fax: 0212.3851.774
Email: bqlckcnsonla@gmail.com
Designed by VNPT | Quản trị
 Chung nhan Tin Nhiem Mang