Khu công nghiệp Mai Sơn: Vùng kinh tế động lực của tỉnh
Dự án khu công nghiệp Mai Sơn được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận đầu tư tại Công văn số 1909/CP-CN ngày 16-12-2004 và văn bản số 1604/TTg-CN ngày 10-10-2006

Dự án khu công nghiệp Mai Sơn được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận đầu tư tại Công văn số 1909/CP-CN ngày 16-12-2004 và văn bản số 1604/TTg-CN ngày 10-10-2006, trên cơ sở đó, ngày 8-11-2006 UBND tỉnh đã có Quyết định số 2732/QĐ-UBND phê duyệt dự án đầu tư xây dựng khu công nghiệp Mai Sơn, chủ đầu tư là Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh.

Với mục tiêu hình thành một khu công nghiệp đa ngành, có công nghệ sạch không gây ô nhiễm môi trường, nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, tạo ra sản phẩm phục vụ thi công xây dựng nhà máy thủy điện Sơn La, đáp ứng nhu cầu sử dụng trong nước và xuất khẩu; tạo sự chuyển đổi cơ cấu sản xuất, cơ cấu lao động, sắp xếp bố trí lực lượng lao động phù hợp với khả năng, điều kiện của địa phương; tạo việc làm cho người dân tái định cư thủy điện Sơn La và mô hình sản xuất kinh doanh công nghiệp tập trung trên địa bàn huyện Mai Sơn, trên cơ sở đó phát triển ra các vùng theo quy hoạch công nghiệp, góp phần chuyển đổi cơ cấu kinh tế, thực hiện mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh. Với quy mô 150 ha, tổng mức đầu tư 296,9 tỷ đồng, nằm trên địa bàn xã Mường Bon và Mường Bằng (Mai Sơn), cách thành phố Sơn La 18 km và thị trấn Hát Lót 8 km, từ quốc lộ 6 vào khu công nghiệp 5,7 km. Trong đó, giai đoạn I là 63,7 ha, gồm các hạng mục: san nền, hệ thống giao thông, cấp điện, cấp nước, thoát nước, thu gom xử lý chất thải rắn và phòng cháy chữa cháy, hệ thống thông tin liên lạc, kiến trúc và xây dựng. Tổng mức đầu tư giai đoạn I sau khi UBND tỉnh phê duyệt điều chỉnh dự án là 285,5 tỷ đồng, tiến độ 2006-2012. Đến 31-12-2012, tổng vốn cấp cho dự án là 106 tỷ 307 triệu đồng, đã giải ngân 106 tỷ 370 triệu đồng.

 

Để tạo nền móng vững chắc cho phát triển công nghiệp của tỉnh, cấp ủy, chính quyền và người dân Sơn La đã vào cuộc với những nỗ lực và quyết tâm cao. Nhiều năm qua, tỉnh đã huy động nhiều nguồn lực đầu tư xây dựng và phát triển đặt nền móng cho KCN Mai Sơn. Ngay sau khi có quyết định phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh đã tích cực chỉ đạo các công việc cần thiết để KCN Mai Sơn sớm đi vào hoạt động. Trong đó xác định cụ thể những nhóm công việc trọng tâm, phân công trách nhiệm trực tiếp trong lãnh đạo UBND tỉnh và nhiệm vụ của các Sở, ban ngành và huyện, thành phố liên quan. Nổi bật là công tác quy hoạch, với sự vào cuộc của các cấp, các ngành trong tỉnh, công tác quy hoạch đã bám sát đề án phát triển KCN. Đi đôi với công tác quy hoạch, Sơn La cũng khẩn trương cụ thể hoá các chính sách ưu đãi về đầu tư, tài chính, thuế, tín dụng, ngân hàng, đất đai, xuất nhập khẩu, đào tạo nguồn nhân lực. Tạo môi trường thuận lợi cho các hoạt động đầu tư, thương mại, dịch vụ, xuất nhập khẩu trên địa bàn. Đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư bằng nhiều hình thức. Thực hiện huy động vốn đầu tư từ khu vực doanh nghiệp, từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước để xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng.

Sự hình thành của KCN Mai Sơn đã khẳng định hướng đi đúng trong chiến lược phát triển công nghiệp cũng như thu hút đầu tư của tỉnh, tạo sự chuyển biến tích cực trong tổng thể nền kinh tế tỉnh nhà trong những năm qua. Đồng thời, hiện nay tỉnh Sơn La đang nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư ngày càng thông thoáng và mở rộng cánh cửa chào đón các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến với KCN Mai Sơn trong tương lai./.

Nguồn: http://vccinews.vn

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Số 09, đường Khau Cả, phường Tô Hiệu, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Nguyễn Đức Dũng - Phó Trưởng ban
Giấy phép xuất bản số: 15/GP-TTĐT
Điện thoại: 0212.3851.774 | Fax: 0212.3851.774
Email: bqlckcnsonla@gmail.com
Designed by VNPT | Quản trị
 Chung nhan Tin Nhiem Mang