Họp tư vấn liên ngành đối với các dự án đầu tư vào Khu công nghiệp Mai Sơn

anh tin bai

Họp tư vấn liên ngành đối với một số dự án đề xuất đầu tư vào Khu công nghiệp Mai Sơn

Tại cuộc họp, nhà đầu tư đã thuyết trình, giới thiệu về Dự án Nhà máy đóng gói và chế biến hoa quả Solas của Công ty cổ phần Bảo Lâm Sơn La, có tổng vốn đầu tư trên 30 tỷ đồng, quy mô 0,78ha, gồm các công trình: 2 nhà xưởng, nhà sơ chế, nhà điều hành, nhà giao ca công nhân, bếp ăn và các công trình phụ trợ. Nhu cầu sử dụng nguyên liệu trung bình mỗi ngày 50 tấn chuối, đu đủ, dứa, xoài, chanh leo và các loại trái cây khác. Dự kiến quý IV năm 2024, nhà máy hoàn thành và đi vào hoạt động

anh tin bai

Đại diện Công ty cổ phần Bảo Lâm Sơn La phát biểu tại cuộc họp

Dự án Nhà máy sản xuất ngũ cốc ăn liền và hoa quả sấy của Công ty cổ phần sản xuất thương mại đầu tư VFI. Địa điểm thực hiện Dự án tại lô CN6.7, Khu công nghiệp Mai Sơn, tỉnh Sơn La giai đoạn I. Diện tích thực hiện dự án 4.976m2 , tổng vốn đầu tư 39 tỷ đồng. Khi nhà máy đi vào hoạt động, doanh thu trung bình hằng năm 244 tỷ đồng, đóng góp ngân sách bình quân hằng năm 23 tỷ đồng; tạo việc làm cho khoảng 96 lao động thường xuyên. Đối với Dự án Nhà máy chế biến tinh bột biến tính BHL Sơn La của Công ty cổ phần Chế biến nguyên liệu thực phẩm BHL. Ngày 15/1/2024, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh đã nhận được hồ sơ đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án; đang phối hợp xin ý kiến các sở, ngành, đơn vị. Đến ngày 23/1/2024 đã nhận được ý kiến tham gia của Cục Thuế tỉnh và Công an tỉnh. Sau nghe các nhà đầu tư báo cáo về dự án, đại diện các sở, ban, ngành tỉnh đã cho ý kiến, tư vấn về thực hiện giao đất, cho thuê đất trong khu công nghiệp, môi trường, hệ số sử dụng đất, công nghệ, xây dựng vùng nguyên liệu, hiệu quả kinh tế - xã hội của các dự án.

anh tin bai

Đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư phát biểu tại cuộc họp

Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh kiến nghị với UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành có liên quan tiếp tục quan tâm, phối hợp với Ban Quản lý trong thực hiện công tác quản lý Nhà nước tại các khu công nghiệp; Sở Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn các doanh nghiệp có liên quan thực hiện các thủ tục để thu hồi đất theo quy định. Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Thành Công đề nghị các sở, ban, ngành của tỉnh phối hợp, hỗ trợ 3 nhà đầu tư khẩn trương hoàn thiện thủ tục pháp lý để thu hút đầu tư. Giao Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh chủ trì phối hợp với các sở, ban, ngành của tỉnh rà lại quy hoạch chi tiết các dự án đảm bảo tuân thủ theo quy hoạch; rà soát lại hệ số sử dụng đất, mật độ xây dựng của từng doanh nghiệp, nguồn lực đầu tư, tài chính và hiệu quả đầu tư; cam kết tổ chức thực hiện và phát triển vùng nguyên liệu mới để phục vụ chế biến. Sở Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh đề xuất với UBND tỉnh giao cho 1 đơn vị quản lý, vận hành đất trong Khu công nghiệp đảm bảo quy định.

Nguồn: Minh Thu - https://baosonla.vn/

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Số 09, đường Khau Cả, phường Tô Hiệu, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Nguyễn Đức Dũng - Phó Trưởng ban
Giấy phép xuất bản số: 15/GP-TTĐT
Điện thoại: 0212.3851.774 | Fax: 0212.3851.774
Email: bqlckcnsonla@gmail.com
Designed by VNPT | Quản trị
 Chung nhan Tin Nhiem Mang